เขื่อนขุนด่านปราการชล
วันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม 2553 ที่บ้านหาที่ลงได้แล้วว่าจะไปเขื่อนกัน 2 นักถ่ายรูปประจำบ้านอยากถ่ายรูปเขื่อน งั้นๆ หาเขื่อนใกล้ๆที่ไม่ไกลมากต่อการเดินทาง และช่วยกันภาวนาไม่ให้ฝนตก หรือถ้าจะตกก็ไม่ตกตอนเดินทางไปถึงแล้วขอให้ ฟ้าสดใสไม่มีฝน เด็กๆจะได้เล่นน้ำ และผู้ใหญ่จะได้พักผ่อน และตากล้องจะได้ภาพสวยๆ ท้องฟ้าใสๆ งั้นเราไปทำความรู้จักกับเขื่อนกันสักเล้กน้อยดีกว่า


เขื่อนขุนด่านปราการชล หรือที่เรียกกันติดปากว่า เขื่อนคลองท่าด่าน เป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริเพื่อบรรเทาความทุกข์ยากที่เกิดกับประชาชน เขื่อนขุนด่านปราการชล ตั้งอยู่บริเวณบ้านท่าด่าน ตำบลหินตั้ง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก เป็นเขื่อนที่มีโครงสร้างแตกต่างเขื่อนทั่วไป คือเป็นเขื่อนคอนกรีตบดอัดที่มีความยาวที่สุดในโลก

ปัจจุบันเขื่อนขุนด่านปราการชลได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาชมวิวเหนือสันเขื่อน ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยงามจุดหนึ่งของจังหวัดนครนายก มองเห็นตัวเมืองนครนายกและมองเห็นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้ที่สันเขื่อน นอกจากนี้ยังสามารถเหมาเรือหางยาวเพื่อชมน้ำตกในบริเวณเขื่อนได้อีกด้วย

การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางเดียวกับน้ำตกนางรอง ทางหลวงหมายเลข 3049 เลี้ยวขวาเข้าสู่ตัวเขื่อน ทางขึ้นเขื่อนเป็นถนนลาดยาง ไม่ชัน รถเก๋ง มอเตอร์ไซด์ขึ้นได้สะดวก

ผลว่าไปถึงฝนตก ฟ้าไม่เปิดเท่าไรว่าแล้ว มาดูรูปกันดีกว่ามีไม่มากมาย แต่พอมีมาให้ชมกันได้บ้างครับ







0 Responses

แสดงความคิดเห็น

ติ-ชม กันได้คร๊าบบบบบบบ